Thứ Hai, 27 tháng 1, 2020

3 xu hướng thiết kế lớn nhất tại CES 2020


Đây là những gì đã xảy ra tại triển lãm sản phẩm lớn nhất trong năm mà bạn thực sự cần biết.
Mỗi tháng một, Triển lãm Điện tử Tiêu dùng hàng năm đánh bật báo chí công nghệ ra khỏi sự ngỡ ngàng của kỳ nghỉ để bay tới Las Vegas và đi bộ qua lối đi sau tivi, robot và các thiết bị kỳ lạ cũ kỹ được coi là thứ lớn tiếp theo.

Tôi đã từng đến CES. Nhiều lần. Và tôi có thể nói với bạn, cơn khát công ty tuyệt đối được trưng bày đang cạn kiệt. Nhưng tôi cũng thừa nhận, hầu như không có bức chân dung nào tốt hơn thời đại của chúng ta so với khi các doanh nghiệp phản ánh các giá trị của chúng ta trở lại với chúng ta dưới dạng các sản phẩm phải có. Không có năm nào rõ ràng hơn năm nay, với các thiết bị đã được thiết kế, không chỉ với những cải tiến lặp đi lặp lại trong tâm trí, mà với lời hứa sẽ lọc không khí không thể chịu đựng của chúng tôi hoặc phê phán sự tự sướng của chúng tôi.

Dưới đây là những xu hướng lớn ẩn giấu trong các sản phẩm mới của CES 2020.

Thiết kế Dystopian
Trao đổi với các chuyên gia về thực phẩm, kiến ​​trúc và thiết kế vào cuối năm ngoái, tất cả họ đều đồng ý rằng môi trường sẽ là trọng tâm chính của thiết kế trong thập kỷ tới . Chúng ta đang chứng kiến ​​điều đó diễn ra tại CES năm nay trong một loạt các sản phẩm sẵn sàng dystopia, các loại điều khó có thể tưởng tượng được ngay cả khi đã tồn tại vài năm trước.


[Ảnh: Aō]
Lấy mặt nạ Atmos . Đó là bộ lọc không khí cá nhân trị giá 350 đô la, đeo trên mặt bạn, sử dụng bộ lọc và quạt để tạo cho miệng và mũi của bạn bong bóng khí sạch trong một thế giới bị ô nhiễm. Và trong nỗ lực giảm tiêu thụ chai nhựa, các công ty đang hứa hẹn những cỗ máy lớn để cải thiện nguồn nước từ vòi của bạn. Chúng tôi đã thấy điều này vào cuối năm ngoái với bộ lọc $ 555 từ công ty Lang của Thụy Sĩ , và bây giờ, với công ty New York  Rocean . Một công ty khác gọi là Hydraloopmuốn đảm bảo rằng bạn không lãng phí thêm nước, vì vậy, với 4.000 đô la, thiết bị có kích thước tủ lạnh hứa hẹn sẽ tái chế nước xám xám đã sử dụng của bạn từ các nguồn như vòi hoa sen của bạn thành các ứng dụng không hút nước như máy giặt hoặc nhà vệ sinh. Và tất nhiên, sẽ không có dystopia nào hoàn thành nếu không có cách ăn mới: Impossible đã ra mắt một sản phẩm thịt lợn mới tại triển lãm, sẽ dần ra mắt tại các nhà hàng và cửa hàng tạp hóa trong năm tới (mặc dù hầu hết các phân tích chỉ ra rằng đây là Chơi không thể cho thị trường Trung Quốc, nơi tiêu thụ 50% tất cả thịt lợn trên toàn cầu mỗi năm). Trong mọi trường hợp, nó rõ ràng có vị khá tốt .


[Ảnh: Lenovo]
Có thể gập lại mọi thứ
Về lý thuyết, một chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng có thể gập lại một nửa sẽ tốt hơn một chiếc không, và nó cho phép bạn linh hoạt về công thái đã bị mất trong kỷ nguyên iPhone của các thiết bị kính cứng có màn hình lớn, cứng.

Bây giờ, sau nhiều năm các công ty thể hiện các bản demo công nghệ mạnh mẽ, cuộc cách mạng màn hình có thể gập lại cuối cùng đã thực sự ở đây. Cuối năm ngoái đã mang đến Razr gấp mới , và Samsung được đồn sẽ công bố điện thoại có thể gập thứ hai trong khoảng một tháng. Tại CES, chúng tôi đã thấy một bộ đôi khái niệm máy tính xách tay gấp từ Dell . Chắc chắn, đây vẫn là những khái niệm, vậy ai biết liệu chúng có được sản xuất không? Nhưng Dell không được biết đến chính xác với thiết kế tiên tiến nên công ty có thể thấy chữ viết trên tường: Màn hình gập sẽ trở nên phổ biến. Lenovo đã ra mắt ThinkPad X1 Fold, một máy tính xách tay 13,3 inch có thể gập lại sẽ có sẵn vào cuối năm nay với giá 2.500 USD. Toàn bộ điều này là một màn hình lớn và giao diện trông rất rõ ràng, với một màn hình có thể bật lên bàn phím ảo như máy tính xách tay khi nó gập được nửa chừng. Cuối cùng, TCL, công ty mà bạn có thể biết rõ nhất để sản xuất TV 4K siêu rẻ mà bạn thấy được quảng cáo trên Black Friday, đã ra mắt một loạt điện thoại thông minh có giá dưới 500 đô la trong năm nay. Một khái niệm gấp được hiển thị cùng với chúng sẽ không xuất hiện vào năm 2020. Nhưng nếu TCL chú ý đến thị trường này, điều đó có nghĩa là màn hình gập sẽ chuyển từ các thiết bị cao cấp sang các sản phẩm thân thiện với ngân sách.

Thiết kế mà minh oan xâm phạm quyền riêng tư
Thiết kế vô hình và thiết kế bao gồm là một trong những xu hướng thiết kế quan trọng nhất trong năm năm qua. Thiết kế bao gồm  đã cho phép các công ty như Microsoft xây dựng các sản phẩm phù hợp với tất cả mọi người, không chỉ là thiết kế có khả năng và vô hình, dựa trên trải nghiệm người dùng liền mạch, đã giúp phá vỡ mọi thứ từ bán lẻ đến vận chuyển .

Nhưng những công nghệ mà chúng ta đã đánh đồng với những cách tiếp cận này về tầm nhìn và giọng nói, cụ thể là, đã đi kèm với chi phí cho sự riêng tư của chúng ta. Tôi bắt đầu nghi ngờ rằng bất kỳ công ty nào, dù chính đáng đến đâu, đều có thể bảo vệ dữ liệu mà họ thu thập, và tại CES, tôi có cảm giác rằng ngành công nghệ đang tận dụng vầng hào quang bao trùm để minh oan cho tình trạng giám sát.

Các Nghe OrCam là một máy ảnh đeo được AI-truyền rằng các liên kết đến một tai nghe Bluetooth. Ý tưởng là nó có thể biết ai đang nói chuyện với bạn và chỉ tăng tần số của họ để bạn có thể nghe thấy họ. Thật thông minh và thực sự có thể giúp những người khiếm thính. Nhưng điều đó cũng có nghĩa là ai đó sẽ đeo tương đương với chuông cửa vòng quanh cổ họ, quan sát bạn ngay cả khi bạn chỉ đi ngang qua.


[Ảnh: OrCam]
Chúng tôi thấy điều này xảy ra trong du lịch quá. Bạn có màn hình thực tế song song tùy chỉnh Delta hứa hẹn Delta , trong một dự án thí điểm ở Detroit, sẽ nhắm mục tiêu một cách kỳ diệu vào mắt bạn, để hiển thị cho mọi người thông tin chuyến bay cá nhân của họ thay vì một bảng lớn hàng trăm chuyến bay. Lời hứa ngầm là sẽ không ai phải nheo mắt nhìn chữ nhỏ trên bảng lớn nữa. Nhưng bạn sẽ phải quét vé của mình để chọn tham gia (hiện tại các sân bay của Trung Quốc đã quét khuôn mặt của bạn để kiểm tra). American Airlines thông báo họ sẽ bắt đầu sử dụng trình thông dịch của Google Assistantchế độ dịch ngôn ngữ cho các tờ rơi trong Câu lạc bộ Admirals của họ. Cuộc trò chuyện với nhân viên trợ giúp của hãng hàng không kiểm tra bạn và có thể hỗ trợ các chuyến bay sẽ trở nên dễ dàng hơn, chắc chắn, nhưng một phần của không gian riêng tư này sẽ được ghi lại.

[Hình ảnh: Delta]
Cuối cùng, có những gì đang xảy ra trong ngành công nghiệp thân mật. Máy rung Lioness 2 theo dõi cực khoái của bạn, đo sức mạnh của chúng, so sánh chúng với cực khoái từ người khác và đưa ra các mẹo để tối đa hóa cường độ. Thật tuyệt, một trong những đồng nghiệp nữ của tôi đã chế giễu, bởi vì đó là một cách khác để phụ nữ được đánh giá và đánh giá hoặc có thể có một chút xấu hổ về việc nếu số lượng của họ không đủ cao? một ban nhạc tẻ nhạt của người Viking từ một công ty tên là Morari, sử dụng tín hiệu điện cục bộ để trì hoãn xuất tinh sớm. Với $ 25 vào năm tới, thiết bị có thể được điều khiển bằng một ứng dụng điện thoại thông minh đi kèm hoặc, rõ ràng, thậm chí là Fitbit. Tôi không thể tưởng tượng những gì có thể đi sai .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tai nghe Bluetooth tốt nhất cho năm 2020

Nếu bạn muốn thực hiện cuộc gọi rảnh tay khi lái xe hoặc chỉ cần dùng tay cho các tác vụ khác, bạn cần có tai nghe Bluetooth chắc chắn. Dướ...