Thứ Hai, 27 tháng 1, 2020

Các áp phích Olympic 2020 ở đây. Họ sẽ làm cong não bạn


Đây có phải là một mô phỏng?
Bộ truyện tranh Akira , được tạo bởi Nghệ sĩ Nhật Bản Katsuhiro Otomo, và xuất bản lần đầu năm 1982, được đặt vào tương lai: 2019. Và mặc dù được viết rất lâu trước khi một thông báo của thành phố chủ nhà được đưa ra, bối cảnh cho hành động trong Akira rất chính xác: Tokyo hư cấu đang chuẩn bị tổ chức Thế vận hội 2020. Dự đoán này và tính không hợp lý của nó có thể khiến bạn đặt câu hỏi về bản chất của thời gian và không gian. Làm thế nào Otomo có thể biết? Và trong khi đó là một cuộc thảo luận cho một ngày khác, Thế vận hội Tokyo, theo một cách nào đó, đã bắc cầu không gian với việc phát hành các áp phích chính thức để chào mừng Thế vận hội Olympic và Paralympic bao gồm cả manga.


Sân vận động Olympic Tokyo 2020, như đã thấy trong anime Akira năm 1988 . [Hình ảnh: Giải trí Bandai]
Lời kêu gọi áp phích chính thức là một phần của truyền thống hơn thế kỷ . Một ủy ban tuyển chọn nghệ sĩ gồm chín người, từ các chuyên gia bảo tàng và nhà báo đến các nhà thiết kế thực hành, đã chọn tổng cộng 20 họa sĩ, họa sĩ truyện tranh, nhà thiết kế đồ họa, nhà thư pháp và nhiếp ảnh gia từ khắp Nhật Bản và hơn thế nữa để đưa quan điểm độc đáo của họ vào Thế vận hội. Các kết quả truyền cảm hứng cũng đa dạng như các nghệ sĩ đã tạo ra chúng.


Hirohiko Araki [Ảnh: lịch sự Tokyo2020]
Đầu tiên hãy nói về manga. Có tác phẩm của họa sĩ truyện tranh Hirohiko Araki cho các trò chơi Paralympic. Tấm áp phích mô tả các vị thần thể thao của người Viking xuống từ Nhật Bản từ hàng ngàn feet trên Mt. Fuji và phối cảnh của tác phẩm đặt người xem trực tiếp phía sau họ. Với những đám mây màu kẹo bông giống như những con sóng theo phong cách The Great Wave ngoài khơi bờ biển Kanagawa, bởi Katsushika Hokusai, Araki kết nối việc in ấn truyền thống của Nhật Bản với tác phẩm manga của riêng mình, và kết quả là sự quyết tâm tinh nghịch quen thuộc với bất kỳ ai trong thể thao. Ngoài ra còn có một poster của họa sĩ truyện tranh Naoki Urasawa trong thể loại manga thể thao của YouTube.
Tất nhiên, có rất nhiều poster để bị lạc hơn là chỉ có nhiều thể loại manga. Trong một thế giới nơi chúng ta có xu hướng bị điều khiển bởi sự trừu tượng và công nghệ thông tin, toàn bộ hình ảnh được vẽ bằng tay vì Thế vận hội đang cạnh tranh bằng cách đẩy các giới hạn về khả năng thể chất và cảm xúc của chính mình, người viết nhà thiết kế đồ họa Taku Satoh viết cho nghệ sĩ của mình tuyên bố mô tả thiết kế của mình. Thành phần cho thấy năm vòng tròn Olympic trên nền màu xanh sáng, được kéo dài bởi các đường chấm chấm biểu thị quỹ đạo tương đối của chúng. Ngoài phương pháp vật lý được Satoh sử dụng để chỉ ra một cá nhân phấn đấu vì mục đích cá nhân tốt nhất, các đường kẻ tạo ra cảm giác chuyển động, khiến mắt di chuyển xung quanh trang.


Chihiro Mori [Hình ảnh: lịch sự Tokyo2020]
Nghệ sĩ Chihiro Mori đưa ra một người Cuba tham gia các vòng tròn Olympic; nghệ sĩ Tomoko Konoike đưa chúng ta vào một đường dẫn của siêu thực với một thành phần mà khám phá độc đáo của riêng của chúng tôi umwelt (yếu tố môi trường mà hình thành quan điểm và hành vi của chúng tôi); nhà thư pháp Shoko Kanazawa truyền đạt cả sự cam kết và nhiệt tình, cùng với ý thức về chiều sâu và tính xác thực, thông qua một dấu thư pháp màu đen duy nhất trên lá vàng .

Những poster này, cùng với hơn một chục thiết kế khác, sẽ được trình chiếu ở lối vào của Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Tokyo cho đến ngày 16 tháng 2. Thật không may, không có poster của Katsuhiro Otomo, người đã tạo ra loạt Akira gốc . Có vẻ như một cơ hội bị bỏ lỡ để bẻ cong không-thời gian, nếu bạn hỏi tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tai nghe Bluetooth tốt nhất cho năm 2020

Nếu bạn muốn thực hiện cuộc gọi rảnh tay khi lái xe hoặc chỉ cần dùng tay cho các tác vụ khác, bạn cần có tai nghe Bluetooth chắc chắn. Dướ...