Thứ Hai, 27 tháng 1, 2020

Đó là thời gian đã qua để các nhà thiết kế nội thất thực hiện các cam kết khí hậu


Các kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế cảnh quan đã cam kết những thay đổi căn bản trong cách họ làm việc để giúp chống lại biến đổi khí hậu. Các nhà thiết kế nội thất cần phải làm theo phù hợp với bây giờ, viết Verda Alexander của Studio O + A.
Tại một hội thảo thiết kế gần đây tôi đã liên kết với tạp chí Metropolis , chúng tôi đã nói về thực tế là với tư cách là nhà thiết kế, chúng tôi có nhiều quyền lực để hướng dẫn khách hàng và dự án của mình. Nhưng chúng tôi thường từ bỏ sức mạnh đó, tin rằng mục đích lớn nhất của chúng tôi là đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tạo ra những nơi làm việc thoải mái nhất có thể.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu ngay bây giờ, vào năm 2020, điều đó không đủ? Có sự đồng thuận ngày càng tăng giữa các nhà hoạt động khí hậu rằng nếu chúng ta không đạt được tiến bộ triệt để trong 10 hoặc 12 năm tới, trái đất sẽ nóng lên đến mức không thể quay lại và tương lai của chúng ta sẽ rất tồi tệ. Giống như nhiều người, tôi không muốn nghĩ về điều này, rốt cuộc, một người có thể làm gì? Nhưng mùa thu năm ngoái, một đám cháy rừng ở California đã ở quá gần nhà và tôi nhận ra ngay lúc đó rằng dù thế nào đi chăng nữa, cuộc sống tương lai của chúng ta sẽ khác với những gì chúng ta đã biết. Câu hỏi là: Làm thế nào khác nhau?

Sau đó tôi quyết định rằng tôi sẽ không còn làm gì nữa, tôi sẽ huy động, di chuyển, làm mọi thứ tôi có thể nghĩ ra. Tôi bắt đầu đọc thêm về biến đổi khí hậu. Tôi đã tham dự một cuộc tuần hành. Tôi đã nhân đôi việc cắt giảm nhựa sử dụng một lần và đi lại không cần thiết. Nó không đủ, không có hành động nào của một người có thể đủ, nhưng điều đó dẫn tôi đến việc nhận ra rằng nơi tôi thực sự có thể tạo ra sự khác biệt là một nhà thiết kế và doanh nhân.

Ngành công nghiệp của chúng tôi là một trong những người sử dụng tài nguyên và đóng góp lớn nhất cho khí thải nhà kính; các tòa nhà và công trình của họ chiếm 36% sử dụng năng lượng toàn cầu và 39% lượng khí thải carbon dioxide mỗi năm. Với việc thế giới đối mặt với một số thách thức lớn nhất trong lịch sử loài người, chúng ta có trách nhiệm làm mọi thứ có thể để thiết kế và xây dựng các dự án nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đến biến đổi khí hậu. Một lần nữa, tôi sẽ nói, là nhà thiết kế chúng ta có rất nhiều quyền lực. Chúng tôi có thể hướng dẫn khách hàng và các dự án của chúng tôi hướng tới mối quan hệ cân bằng hơn với thế giới.


[Nguồn hình ảnh: Route55 / iStock, Ilyabolotov / iStock]
Tất cả chúng ta đều quen thuộc, nếu không thành thạo, LEED. Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ đã tạo ra khuôn khổ ban đầu hơn hai thập kỷ trước, một hệ thống điểm giúp các nhà thiết kế có thể đưa ra các lựa chọn an toàn hơn, lành mạnh hơn, bền vững hơn và tiết kiệm năng lượng hơn trong các thiết kế của họ. Gần đây, California đã mở rộng điều đó với Thử thách Công trình Xanh California. Trong khi các nhà phê bình cho rằng một số tòa nhà LEED không tiết kiệm được nhiều năng lượng nhất có thể và cuối cùng vẫn có tác động tiêu cực đến môi trường, các chương trình này là nguồn lực vô giá và là chỉ số quan trọng cho việc thiết kế cần đi đâu. Tiêu chuẩn mới là tích cực, và năm 2010, Living Building Challenge đã mời các kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế tạo ra các tòa nhà mang lại nhiều hơn số tiền họ có để xây dựng và vận hành.

Mùa hè năm ngoái, Viện Kiến trúc sư Hoa Kỳ đã đặt ra mục tiêu đầy tham vọng là một tập luyện carbon không có mạng lưới vào năm 2030. Đầu danh sách của họ là sử dụng lại các tòa nhà thay vì xây dựng các tòa nhà mới. Đó là một cam kết từ một nghề nghiệp mà từ khi thành lập đã được xác định bởi tòa nhà mới. Đó là một lời kêu gọi làm ít hơn những gì họ làm, và về cơ bản nó thay đổi thực hành kiến ​​trúc. Tôi nghĩ đó là một ví dụ về kiểu suy nghĩ lại triệt để về cách chúng ta làm việc mà mọi người trong mọi ngành công nghiệp cần phải làm ngay bây giờ.

Các kiến ​​trúc sư cảnh quan đã đưa ra Thử thách Thiết kế Tích cực Khí hậu của riêng họ vào tháng 9 vừa qua. Nghề này là trong một không gian độc đáo để làm việc với các vật liệu thực sự có thể mang lại CO2 và mục tiêu của họ khi thiết kế các dự án cảnh quan mới là để cô lập nhiều carbon hơn lượng khí thải.

Nghề thiết kế nội thất vẫn chưa đưa ra một thách thức như vậy. Vai trò cực kỳ quan trọng của chúng tôi trong việc tạo ra môi trường nơi mọi người sống và làm việc tập trung vào sự thoải mái và hạnh phúc của con người, từ thiết kế không gian mang lại hạnh phúc và sự hài lòng đến loại bỏ các vật liệu có hại và tối đa hóa sức khỏe và sức khỏe. Vào năm 2014, Viện Xây dựng Giếng Quốc tế đã phát động Thử thách Xây dựng WELL. Trong tuyên bố sứ mệnh của mình, họ tuyên bố rằng họ muốn giúp người dân phát triển mạnh

Nhưng làm thế nào mọi người có thể phát triển mạnh trong một thế giới có thể không bền vững trong tương lai gần, bất kể chúng ta đã thiết kế văn phòng của họ tốt đến mức nào? Đã đến lúc các nhà thiết kế nội thất thiết lập các tiêu chuẩn cao hơn và thực hiện một số suy nghĩ lại triệt để của chính chúng ta. Có nhiều cách chúng ta có thể có tác động.

Nội thất, ví dụ, chiếm một phần lớn dấu chân của thiết kế nội thất. Rất nhiều đồ nội thất được sử dụng đi thẳng đến bãi rác. Làm thế nào đồ nội thất cũ của khách hàng được xử lý như chúng tôi đang thiết kế và lựa chọn mới thường bị nhóm thiết kế bỏ qua. Nó phải là một cuộc trò chuyện bắt buộc và là một phần của gói dịch vụ của chúng tôi. Một số nhà sản xuất đồ nội thất lớn có các chương trình ngừng hoạt động và có thể thực hiện các kế hoạch cuối đời của đồ nội thất. Những người khác xây dựng các sản phẩm của họ với hàm lượng tái chế cao, vì vậy nếu đồ nội thất đã sử dụng không thể bán, trục vớt hoặc tặng, thì có thể dễ dàng tháo rời và phân loại thành các đống có thể tái sử dụng. Ngày càng có nhiều nhà sản xuất đang đầu tư vào nghiên cứu và hoán đổi chất độc cho vật liệu bền vững. Một số ít đang chuyển đổi toàn bộ hoạt động của họ thành cái nôi, và gần đây hơn để hoạt động trong mộtnền kinh tế tuần hoàn . Ngày càng có nhiều công ty thiết kế nội thất nhận ra nhu cầu phát triển các nguồn lực đó và cung cấp những phát hiện của họ cho các nhà thiết kế khác. Là một nghề nghiệp, chúng ta nên ưu tiên các nhà sản xuất này trong các thông số kỹ thuật đồ nội thất của chúng tôi và kêu gọi khách hàng mua có trách nhiệm.

Với sự tham gia của công chúng vào cuộc khủng hoảng khí hậu ngày càng tăng, những hành động như vậy không chỉ là quyền công dân tốt. Tôi tin rằng họ cũng có thể kinh doanh tốt. Mỗi ngành công nghiệp đều có dầu lớn ngay cả khi được coi là thân thiện với môi trường. Nếu nghề thiết kế nội thất có thể trở thành một nhà lãnh đạo được công nhận trong cuộc chiến để giảm thiểu biến đổi khí hậu, việc thuê các dịch vụ của chúng tôi sẽ là một cách chứng minh cho công chúng ngày càng hoạt động rằng một công ty không chỉ được coi là thân thiện với trái đất, mà đang tích cực làm việc một sự khác biệt.

Khi chúng ta bắt đầu năm 2020, chúng ta hãy đưa ra thử thách của riêng mình để thiết kế một thế giới mà con cái chúng ta có thể sống với cùng một tình yêu và hy vọng mà chúng ta sinh sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tai nghe Bluetooth tốt nhất cho năm 2020

Nếu bạn muốn thực hiện cuộc gọi rảnh tay khi lái xe hoặc chỉ cần dùng tay cho các tác vụ khác, bạn cần có tai nghe Bluetooth chắc chắn. Dướ...