Thứ Hai, 27 tháng 1, 2020

Nhà ở tại SF rất ảm đạm, nhà phát triển này muốn xây dựng 'vỏ ngủ' dưới lòng đất


Nó giống như một ký túc xá giao nhau với một căn hộ sân vườn và thậm chí không nghĩ đến việc mang một ngôi nhà tình yêu.
Sự hội tụ của sự giàu có ở Thung lũng Silicon tiếp tục tàn phá thị trường nhà đất. Căn hộ cho thuê một phòng ngủ trung bình ở San Francisco hiện có giá từ 3.500 đô la trở lên . Cung không thể theo kịp nhu cầu, ngay cả đối với những người làm việc tại một số công ty có giá trị nhất trên thế giới, chứ đừng nói đến bất cứ ai có công việc bình thường, trung lưu.

Đổi lại, nhà phát triển Helsey Holdings, một công ty có trụ sở tại Kansas với các tòa nhà dân cư trên khắp Hoa Kỳ đã đề xuất xây dựng và vận hành hai tòa nhà chung cư mới trên khu vực hiện đang là bãi đậu xe ở khu Mission của San Francisco. Các kết xuất hiển thị các tòa nhà chung cư hoàn toàn điển hình ở bên ngoài, nhưng bên trong, các cấu trúc đã được tối ưu hóa mạnh mẽ cho các nhóm có ý thức về ngân sách đến mức sự thân mật về thể chất sẽ bị giới hạn.


[Hình ảnh: Đối tác Elsey lịch sự]
Các tòa nhà có các căn hộ siêu nhỏ rộng 200 m2 sẽ có giá khoảng 2.000 USD mỗi tháng. Đó là những đơn vị sang trọng, tương đối. Vì ở dưới tầng hầm, các nhà phát triển đang đề xuất một cái gì đó mới lạ: một không gian sống chung với nhà bếp, khu giải trí và 88 tấm gỗ dán ngủ ngủ dành cho những người có thu nhập hạn chế. Bắt đầu với mức giá ước tính 1.000 đô la một tháng, vỏ có thể được gắn rèm, nhưng chúng không thể đóng bằng một cánh cửa chắc chắn do các quy định của thành phố. Vì vậy, chúng giống như những chiếc giường tầng mà bạn tìm thấy trong nhà nghỉ hơn là những khách sạn con nhộng từ Tokyo .

Ý tưởng đặt búi tóc dưới tầng hầm là của Chris Elsey, nhà phát triển chính của dự án, người nói với chúng tôi rằng anh ta thiết kế, xây dựng, quản lý và tài trợ cho tất cả các dự án của mình. Điều gì truyền cảm hứng cho anh ấy? Nói một cách dễ hiểu, Elsey nói, Elsey, người nói trong một bản rút gọn của Kansas. Ý tôi là, đó là vấn đề lớn. San Francisco, bạn biết đấy, loại tự hào là nơi bao gồm, đa dạng này, tuy nhiên, nếu bạn nhìn vào cổ phiếu nhà ở, không có sự đa dạng trong kho nhà ở. Bạn phải là một người rất giàu có để sống ở thành phố San Francisco.


[Hình ảnh: Đối tác Elsey lịch sự]
Mục tiêu của anh là xây dựng tòa nhà giá thị trường phải chăng nhất mà anh có thể, thay vì tạo ra các đơn vị đắt tiền có thể được một số người có thể chi trả và được chính phủ trợ cấp cho phần còn lại. ( Ở San Francisco, có một nhóm các căn hộ hiếm có, được kiểm soát tiền thuê ; để có được một, người thuê nhà phải  trúng xổ số , và hiện tại, 25% của tất cả các công trình xây dựng mới ở San Francisco phải được dành cho chương trình này.) tiết kiệm dẫn đến tất cả các loại tối ưu hóa. Ông đã giới hạn các cấu trúc ở tám tầng, cho phép ông xây dựng bằng hỗn hợp gỗ và bê tông rẻ hơn, thay vì sử dụng bê tông đầy đủ như mã sẽ yêu cầu một tòa nhà cao hơn phải làm. Nó cũng có nghĩa là từ bỏ lý tưởng một phòng ngủ và hai phòng ngủ.

Nếu bạn cứ làm những gì bạn đang làm, xây dựng một loạt các căn hộ một phòng ngủ và hai phòng ngủ, đó là định nghĩa của sự điên rồ! Nếu bạn tiếp tục làm chính xác những gì bạn đang làm, tại sao bạn lại mong đợi một kết quả khác?

Elsey nói rằng anh ta cần tối đa hóa không gian có thể sử dụng dưới lớp để làm cho các tòa nhà có hiệu quả chi phí, quá. Các tầng hầm thực sự có cửa sổ kích thước đầy đủ, bởi vì một sân trung tâm đã được loại bỏ trái đất để tối đa hóa ánh sáng (và vì tất cả các phòng ngủ ở San Francisco, về mặt kỹ thuật, phải có một cửa sổ ). Vì vậy, các cửa sổ gỗ dán nơi người thuê sẽ ngủ tất cả chia sẻ các cửa sổ chung để thiết lập hợp pháp.

Vâng, điều này nghe có vẻ hết sức nghiệt ngã, nhưng Elsey không nhìn thấy mọi thứ theo cách này. Ông tin rằng một thiết kế như vậy là hoàn toàn nhân văn, và trên thực tế, nhân đạo hơn là bàn giao ngân sách này, bất động sản tầng hầm để lưu trữ xe đạp như nhiều tòa nhà làm. Nhưng ông cũng lập luận rằng việc sống ở một vị trí trung tâm của thành phố, với giá cả phải chăng, về bản chất phải đi kèm với sự đánh đổi. Ví dụ: Là người quản lý tòa nhà, anh ta tin rằng những người trong nhóm không nên quan hệ tình dục, điều đó có nghĩa là, các đơn vị cung cấp nơi trú ẩn, nhưng họ không thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của Maslow .

Bất cứ ai đã có bạn cùng phòng trong một sắp xếp giống như ký túc xá, có thích hợp để có mối quan hệ thân mật trong một môi trường công cộng? Tôi có thể nói là không, Elsey nói Elsey. Một thành phần của sự thân mật là sự riêng tư. Đó là những gì bạn đang từ bỏ trong một sự sắp xếp cuộc sống tụ tập; về cơ bản bạn đang từ bỏ một số quyền riêng tư.

Hai căn hộ chưa được phê duyệt xây dựng. Elsey đã đệ trình một đề xuất lên phòng kế hoạch của thành phố nhưng vẫn chưa có phản hồi. Nếu và khi các dự án được chiếu sáng theo kế hoạch, ông nói rằng ông sẽ đệ trình các kế hoạch xây dựng cuối cùng cho thành phố. Thành phố cũng sẽ cần phê duyệt các kế hoạch trước khi các dự án có thể tiến lên.

Nhưng còn Elsey, người không phải là người bản địa trong khu vực: anh ta có sẵn sàng sống trong một cái kén không? Chắc chắn, vâng, anh ấy nói với giọng điệu nghe có vẻ ít thuyết phục hơn. Ý tôi là, tôi nghĩ cho mọi người, tại sao tôi muốn sống ở thành phố San Francisco? Tôi muốn sống ở San Francisco để tôi có thể trải nghiệm những điều tuyệt vời mà thành phố này mang lại. Nhưng nếu tôi rót 3.000 đô la mỗi tháng cho mỗi lần trả lương cho nơi tôi ngủ vào ban đêm, tôi không có thu nhập để làm những việc tôi muốn làm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tai nghe Bluetooth tốt nhất cho năm 2020

Nếu bạn muốn thực hiện cuộc gọi rảnh tay khi lái xe hoặc chỉ cần dùng tay cho các tác vụ khác, bạn cần có tai nghe Bluetooth chắc chắn. Dướ...