Thứ Hai, 27 tháng 1, 2020

Vantablack là màu đen đen nhất thế giới. Hãy sẵn sàng để nhìn thấy nó ở khắp mọi nơi


Lũ đang mở! Thế giới sẽ sớm có đầy đủ các sản phẩm được phủ màu tối nhất trên hành tinh.
Các thương hiệu đồng hồ xa xỉ được biết đến với việc bọc đồng hồ bằng các vật liệu hiếm, đẹp, bao gồm kim cương, vàng và titan. Nhưng một sản phẩm mới của hãng đồng hồ Thụy Sĩ H. Moser & Cie có một chất liệu mới hơn nhiều, một sản phẩm đã được giới thiệu cách đây chưa đầy một thập kỷ bởi các nhà khoa học NASA. Đó là lớp phủ hấp thụ 99,96% ánh sáng, khiến nó trở thành vật liệu tối nhất được tìm thấy trên hành tinh Trái đất. Đó là một chất liệu kỳ lạ và khác lạ đã mê hoặc các nghệ sĩ và nhà thiết kế từ khi nó xuất hiện trên thị trường, vì con người thậm chí không thể nhìn thấy màu sắc, mà chỉ đơn giản là quan sát sự thiếu vắng của ánh sáng.

Với giá 75.000 USD, giờ đây bạn có thể mua một chiếc đồng hồ H. Moser & Cie có mặt được phủ trong lớp phủ màu đen này có tên là Vantablack. Sau đó, mỗi chiếc đồng hồ được chuyển đến công ty Surrey Nanystems của Anh, sau đó phủ mặt số bằng màu đen, sau đó gửi lại cho Moser để được sản xuất. Vantablack làm cho mặt đồng hồ trông giống như một lỗ đen không đáy chỉ có tourbillon (mặt số nhỏ) và hai tay treo lơ lửng trong đó. Chiếc đồng hồ được gọi là Endeavour Tourbillon Concept Vantablack, và chỉ có 50 chiếc được sản xuất. Có hai phiên bản khác có tính năng Vantablack: Một phiên bản đơn giản hơn, không phải là phiên bản giới hạn, có giá 27.600 đô la, và một phiên bản chứa 313 viên kim cương có giá 54.000 đô la.


[Ảnh: H. Moser & Cie.]
Chiếc đồng hồ, thể hiện Vantablack là một vật liệu hiếm, bí ẩn và đắt tiền, là một dấu hiệu của nhiều ứng dụng có thể của vật liệu này trong tương lai. Cho đến nay, các nhà thiết kế đã thử nghiệm sử dụng nó trong một chiếc xe BMW một lần  và trong một gian hàng cho Thế vận hội được tài trợ bởi công ty xe hơi Hyundai. Nghệ sĩ Stuart Stemple đã tạo ra một loại sơn acrylic bắt chước Vantablack và có thể được vẽ trên hầu hết mọi thứ.

Vậy tại sao màu đen này lại hấp dẫn đến vậy? Để bắt đầu, nó được phát triển cho du hành không gian. Các nhà nghiên cứu tại NASA, Phòng thí nghiệm Vật lý Quốc gia của Vương quốc Anh và Surrey Nanystems đều đang nghiên cứu phát triển vật liệu trong nhiều thập kỷ cho nghiên cứu hàng không vũ trụ. Khi các vệ tinh hoặc tàu vũ trụ đi ra ngoài vũ trụ, chúng phản xạ ánh sáng từ mặt trời và các ngôi sao đôi khi cản trở các cảm biến quang học và tầm nhìn. Họ đã phát triển Vantablack bằng cách tạo ra một vật liệu được tạo thành từ các ống carbon cực nhỏ, được gọi là ống nano, nhỏ hơn 3.500 lần so với đường kính của tóc người. Khi ánh sáng chiếu vào lớp phủ Vantablack, nó sẽ bị mắc kẹt giữa các ống.

Mọi người đã bị mê hoặc bởi màu sắc kỳ lạ như thế nào, tạo ra ảo ảnh quang học về các tính năng làm phẳng và hiển thị các vật thể hai chiều. Đồng nghiệp của tôi Mark Wilson đã nhìn thấy một mẫu Vantablack  và thấy nó vô cùng đáng lo ngại. Nó không có phản xạ, không có đường viền, anh viết . Đây là một phần của thế giới đã bị Photoshop.

Khi Surrey Nanystems tuyên bố rằng vật liệu này sẽ có sẵn trên thị trường, các nghệ sĩ đã cố gắng sử dụng nó trong các dự án của họ. Vào năm 2016, nghệ sĩ người Anh Anish Kapoor đã yêu cầu tổ chức và được cấp quyền độc quyền của tập đoàn sử dụng chất liệu này để sử dụng trong nghệ thuật , khiến các nghệ sĩ khác cũng không thể thử nghiệm nó. Ông giải thích làm thế nào siêu việt ông tìm thấy nó. Đây là một thứ vật lý mà bạn không thể nhìn thấy, anh ấy nói với Diễn đàn nghệ thuật . Hãy tưởng tượng đi vào một căn phòng nơi bạn thực sự không có cảm giác gì về những bức tường. Nơi mà các bức tường là hoặc có bất kỳ bức tường nào cả. Đó không phải là một căn phòng tối trống rỗng, mà là một không gian đầy bóng tối.

Kapoor phải đối mặt với những lời chỉ trích từ các nghệ sĩ khác, những người cảm thấy như anh ta đang độc chiếm một màu sắc. Nhưng bên ngoài ngành công nghiệp nghệ thuật, nhiều doanh nghiệp đang tích cực tìm hiểu cách sử dụng Vantablack trong các sản phẩm của họ. Trong một cuộc phỏng vấn với New York Times , giám đốc kỹ thuật của Surrey Ben Jensen nói rằng công ty của ông đang tiếp tục khám phá các ứng dụng khác nhau cho Vantablack. Chẳng hạn, một công ty ở California đang thử nghiệm việc sử dụng nó trong các rạp chiếu phim. Bạn không bị phân tâm bởi bất kỳ ánh sáng phản chiếu nào, anh ấy nói . Đây là một trải nghiệm hoàn toàn nhập vai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tai nghe Bluetooth tốt nhất cho năm 2020

Nếu bạn muốn thực hiện cuộc gọi rảnh tay khi lái xe hoặc chỉ cần dùng tay cho các tác vụ khác, bạn cần có tai nghe Bluetooth chắc chắn. Dướ...