Thứ Hai, 27 tháng 1, 2020

Logo mới của GoDaddy tránh xa mọi thứ. Đây là lý do tại sao điều đó tốt


Hơn bất cứ điều gì, gã khổng lồ của các dịch vụ web doanh nghiệp nhỏ muốn thương hiệu của mình tôn vinh mọi người: doanh nhân và đại diện dịch vụ khách hàng, những người giúp đỡ họ.
Khi tôi nhìn vào hình dạng, tôi thấy một trái tim. Có lẽ một trái tim với một nụ cười nhếch môi.

Aman Bhutani nhìn thấy một điều khác biệt: Một cô gái trẻ, một chút của một tên cướp, với mái tóc đuôi ngựa và một miếng vá trên mắt cô ấy, người muốn lớn lên và trở thành ai đó.


[Hình ảnh: GoDaddy]
Bài kiểm tra Rorschach chúng tôi đang học cùng nhau là logomark mới của GoDaddy, Go. Bhutani là Giám đốc điều hành của công ty dịch vụ web, vì vậy việc giải thích của ông có vấn đề. Tuy nhiên, ông rõ ràng có nghĩa là nó giống như một khả năng vui tươi hơn là từ dứt khoát về chủ đề này.

Khách hàng và khách hàng tiềm năng của GoDaddy dường như không dành nhiều thời gian để cố gắng nói ra ý nghĩa sâu sắc hơn của Go, ở cấp độ đơn giản nhất, bao gồm một hình chữ nhật có hình bầu dục, góc cạnh, hình bầu dục. thẳng thắn trong lãnh thổ của những biểu hiện cong, sắp xếp hợp lý của các giá trị doanh nghiệp gần đây như Bélo của Airbnb , chính nó gợi lên một trái tim (lộn ngược). Nhưng GoDaddy có một cảm giác mạnh mẽ về cảm xúc mà nó đang cố gắng gợi lên với hình dạng, đó là một nỗ lực chung giữa đội ngũ thiết kế của riêng mình và hai công ty thương hiệu bên ngoài, Lippincott và Koto.


Aman Bhutani [Ảnh: GoDaddy]
Đây là đại diện cho tinh thần kinh doanh, Cameron giải thích giám đốc thương hiệu GoDaddy Cameron Scott. Tất cả khách hàng của chúng tôi đều có ý tưởng và tất cả họ đều có sáng kiến. Chúng tôi ở đó để nói, "Chúng tôi ở đây với bạn cho bước đầu tiên của bạn. Chúng tôi ở đây với bạn cho bước tiếp theo của bạn. Và chúng tôi đã trở lại sau mỗi bước đi. '
Sự ra đời của Go không phải là bình minh của kỷ nguyên mới đối với GoDaddy hơn là sự hoàn thiện về sự phát triển thương hiệu mà nó đã trải qua trong nhiều năm. Công ty, được thành lập vào năm 1997, đã phát triển rất lớn nhờ các tên miền tiếp thị đại chúng, lưu trữ web và các dịch vụ liên quan. (Hiện tại nó có 77 triệu tên miền đang đăng ký, hơn 20% tổng số thế giới.) Trên đường đi, nó đã thiết lập một tính cách lập dị một cách hào hứng và trở nên nổi tiếng với tranh cãi về sản xuất thông qua quảng cáo Super Bowl nhảm nhí .

Sau khi được mua lại bởi bộ ba công ty cổ phần tư nhân vào năm 2011, và sau đó sẽ ra mắt công chúng, một GoDaddy mới, có nhiều nút hơn đã làm giảm sự dư thừa của thương hiệu cũ  khi nó tung ra các dịch vụ tinh vi hơn và ngày càng mở rộng ra quốc tế. Nhưng nó không liên tục thay thế nó bằng bất cứ thứ gì khác. Tốt nhất, nó cố gắng trở nên kỳ quặc nhẹ nhàng mà không xúc phạm bất cứ ai; tệ nhất, đó chỉ là anodyne.


Linh vật kooky ban đầu của GoDaddy và logo spidery, và sự thay thế đơn giản hơn, đơn giản hơn của chúng. [Hình ảnh: GoDaddy]
Vào năm 2018, tàn dư cuối cùng của thương hiệu di sản của GoDaddy là logomark nguyên bản rất mạnh mẽ của nó, một cái đầu với nụ cười toe toét, màu xanh lá cây, một ngôi sao màu vàng trên một tai và sóng màu cam mọc lên, giống như Mohawk, từ trên đỉnh. Scott nói, điều đó rất dễ nhận ra, nhưng gần như không có nhiều cảm xúc gắn bó với cái đầu như tôi muốn, trong bao lâu chúng tôi đã có nó. Từ năm đó, GoDaddy đã gỡ bỏ cái đầu ra khỏi nhà. trang, mà không chính xác là một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm trong tương lai của nó.

Quan trọng hơn, GoDaddy đã nghiêm túc trong việc truyền đạt những gì nó là theo cách có thể giúp nó nổi bật trong một lĩnh vực đông đúc. (Công ty cạnh tranh với các trang web lưu trữ web dành cho doanh nghiệp nhỏ như Wix và Squarespace, và, ngày càng, với các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến khác như Shopify và Mailchimp.) Nó bắt đầu làm như vậy bằng cách nhấn mạnh mọi người: Cả 19 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ của nó và 6.000 đại diện dịch vụ khách hàng đã giúp họ làm như vậy.

Bằng cách không truyền đạt bất cứ điều gì trong thời trang rõ ràng, logo Go mới bước ra khỏi đường đi. CMO Fara Howard cho biết, một nhãn hiệu chỉ mạnh bằng chính thương hiệu của mình. Những thông điệp mà chúng tôi liên lạc, cộng đồng của chúng tôi truyền đạt cho chúng tôi, rằng các sản phẩm của chúng tôi cung cấp, rằng [reperentent] của chúng tôi liên lạc trên điện thoại. Và vì vậy nó thực sự được lấp đầy với chúng ta là ai. Cảm giác này giống như một dấu ấn đã chín muồi cần được lấp đầy.


Tiếp thị hiện tại của GoDaddy trong sự quyến rũ của khách hàng như nhà tạo mẫu tóc có trụ sở tại Hollywood Sofia Car. [Ảnh: GoDaddy]
DOANH NGHIỆP CỰC NHỎ
Có thể nói, GoDaddy luôn phục vụ cho các doanh nghiệp nhỏ không thu hẹp điều đó, vì mọi người đều có định nghĩa khác nhau về ý nghĩa của doanh nghiệp nhỏ. Trong trường hợp này, nó nhỏ như nó được. Bhutani, người đã gia nhập GoDaddy vào tháng 9 năm 2019 sau gần một thập kỷ tại Expedia, nói rằng anh ta bị thu hút bởi công ty vì nó đã bẻ khóa mã trên một thứ khá khó làm đối với các công ty lớn, đó là làm việc với một nhóm khách hàng có thể được mô tả tốt nhất là solopreneurs hoặc doanh nghiệp siêu nhỏ.

Nhiều trong số các công ty này chỉ liên quan đến một hoặc hai người; những người có 10 nhân viên có thể điều chỉnh theo tiêu chuẩn của GoDaddy. Họ làm những việc như chế tác đồ trang sức, nấu bia, cắm hoa, xây dựng đồ nội thất, may túi xách và áo phông lụa.


Sau khi bị kẹt với các quảng cáo bán hàng, trang chủ của GoDaddy đã áp dụng giao diện sạch sẽ, hiện đại hơn phù hợp với các đối thủ như Squarespace. [Hình ảnh: Lịch sự của GoDaddy]
GoDaddy đã đưa ra một cái tên cho những người như vậy: Những doanh nhân hàng ngày. Sau đó, nó bắt đầu làm nổi bật những khách hàng thực sự trong việc tiếp thị 300 người trong số họ vào năm 2019. Đa dạng, hấp dẫn và đam mê, họ là những ngôi sao của video và các tin nhắn khác mang nhiều cảm hứng như những dịch vụ web bán hàng rong. Người phát ngôn nổi tiếng nhất của GoDaddy là Ayesha Curry , người dẫn chương trình truyền hình, nhà hàng và vợ của ngôi sao NBA Stephen Curry , người có trang web Homemade được lưu trữ trên GoDaddy; Scott nhấn mạnh rằng thậm chí cô ấy đã bắt đầu công ty của mình trong nhà bếp của mình.
Chúng tôi đặt khách hàng của chúng tôi vào trung tâm của quảng cáo của chúng tôi, ông Howard nói. Bạn có thể thấy rất nhiều ví dụ nếu bạn theo dõi chúng tôi trên Instagram hoặc Facebook, rằng chúng tôi thực sự nỗ lực để kể câu chuyện của họ bởi vì chúng tôi vô cùng tự hào về công việc mà họ đã đạt được. - những người thành công trong hoạt động tiếp thị của họ cũng vậy, đặc biệt là Squarespace, người có thiết kế thẩm mỹ lâu đời giống với GoDaddy gần đây đã được áp dụng. Nhưng GoDaddy dường như đầu tư nhiều nhất vào việc làm nổi bật các doanh nghiệp nhỏ thực sự; ngược lại, chiến dịch quảng cáo hiện tại của Squarespace có ngôi sao nổi bật là khách hàng của Oscar Oscar the Grouch.

Scott gọi các doanh nhân hàng ngày là rất thông minh và thường rất có học thức nhưng nhấn mạnh rằng họ không bị ảnh hưởng bởi công nghệ vì lợi ích của công nghệ. Đây không phải là những gì họ đang theo đuổi, anh ấy nói. Cấm Sofia muốn cắt tóc. Cô ấy không muốn nhận được thực sự, thực sự tốt tại thị email hoặc tiếp thị xã hội.”(Sofia là GoDaddy khách hàng Sofia xe, một  nhà tạo mẫu tóc Hollywoood dựa trên , một trong ít nhất ba nhà tạo mẫu tóc đã được đặc trưng trong việc tiếp thị của công ty.)

Nhập 6.000 đại diện dịch vụ khách hàng đó (bao gồm cả nhân viên và những người được tuyển dụng bởi các công ty bên ngoài), những người được đặt tại 22 trung tâm từ Scottsdale, Arizona, đến Belfast, Ireland, đến Hyderabad, Ấn Độ. Khi khách hàng gọi điện với các câu hỏi về sản phẩm của GoDaddy, theo Bhutani, họ trở nên hạnh phúc hơn, khách hàng trung thành hơn, những người có nhiều khả năng trả tiền cho nhiều dịch vụ hơn. Dữ liệu là siêu rõ ràng, ông nói. Khách hàng gắn bó với chúng tôi nhiều hơn không chỉ mang lại cho chúng tôi nhiều giá trị hơn mà còn nhận được nhiều giá trị hơn từ chúng tôi. Đây có thể là lý do tại sao công ty chia sẻ số điện thoại của mình một cách tự do trên trang web của mình. Thay đổi mới từ hầu hết các trang web của công ty lớn, thường thử để xoa dịu khách hàng bằng các câu hỏi bằng cách đưa họ ra câu trả lời đóng hộp và diễn đàn cộng đồng.

Cũng giống như những khách hàng có thương hiệu của GoDaddy với tư cách là những doanh nhân hàng ngày, họ bắt đầu gọi các đại diện của GoDaddy Hướng dẫn và nâng cao hồ sơ của họ. Liên kết của Help Help trên trang chủ (đã thay thế liên kết hỗ trợ điển hình và trần tục hơn) đã trở thành một Trợ giúp của liên kết bởi GoDaddy Hướng dẫn liên kết. Nhấp vào nó sẽ dẫn đến trung tâm trợ giúp, được tô điểm bằng những bức ảnh thật, đại diện mỉm cười được xác định bằng tên và chữ cái đầu tiên. Các hướng dẫn viên cũng lưu trữ các video hướng dẫn với các tiêu đề như là Chứng chỉ SSL là gì và tại sao bạn cần một mẹo? Hướng dẫn và podcast Podcasting cho người mới bắt đầu.


Một hình ảnh trực quan về Go mới của GoDaddy được sử dụng trong quảng cáo. [Ảnh: GoDaddy]
NHIỀU HƠN MỘT TÊN MIỀN
Đối với tất cả sự nhấn mạnh mới của GoDaddy về khía cạnh truyền cảm hứng của tinh thần kinh doanh, khách hàng của họ vẫn trả tiền cho các dịch vụ web. Khi công ty bận rộn trở nên lớn mạnh, đó là một thành tựu cho một doanh nghiệp nhỏ để có bất kỳ sự hiện diện trực tuyến nào cả. Tuy nhiên, ngày nay, ngay cả những công ty nhỏ nhất cũng muốn nhiều hơn một tên miền và một trang chủ. Họ muốn một cái gì đó với sự khéo léo của công ty lớn mà khách hàng tiềm năng sẽ thực sự tìm thấy. Họ có thể muốn bán hàng hóa, trên hoặc ngoài trang web của riêng họ. Và họ chắc chắn muốn thành lập chính mình trên mạng xã hội.

Vào năm 2015, khi tôi viết về GoDaddy trong một câu chuyện trước đây , nó đã làm việc để hiện đại hóa danh mục đầu tư của mình, một số trong đó đã phát triển ọp ẹp như tính cách điên rồ ban đầu của nó. Hôm nay, Bhutani nói, tôi muốn nói rằng chúng tôi hiện có một dịch vụ rất cạnh tranh trên tất cả các phân khúc khách hàng của chúng tôi. Nhưng hành trình không bao giờ được thực hiện, bởi vì nhu cầu của khách hàng tiếp tục phát triển và chúng tôi muốn tiếp tục bức xúc trước cơ hội đó.

Bhutani chỉ ra sự thành công của GoDaddy's Websites + Marketing (trước đây gọi là GoCentral) là một dấu hiệu cho thấy công ty đang theo kịp nhu cầu và mong đợi hiện tại của các doanh nghiệp nhỏ. Gói này bao gồm một người xây dựng trang web với 100 mẫu cũng như các công cụ để SEO, quản lý phương tiện truyền thông xã hội, bán sản phẩm trên các trang web như Amazon và Etsy, v.v. GoDaddy nói rằng một triệu khách hàng đã đăng ký và người dùng sẽ thấy doanh thu tăng trung bình 18% trong năm đầu tiên.


[Ảnh: GoDaddy]
Đoạn cuối cùng của thời gian tôi làm việc tại văn phòng Thung lũng Silicon của GoDaddy được dành cho các trang web + Marketing của giám đốc quản lý sản phẩm Heidi Gibson. Các công cụ được tạo ra giúp tăng tốc các công nghệ phi công nghệ thông qua quá trình xây dựng trang web chỉ bằng vài cú nhấp chuột ngay cả khi thành lập GoDaddy, nhưng Gibson nhấn mạnh rằng dịch vụ này đang cố gắng mang lại cho các doanh nghiệp nhỏ một thứ gì đó toàn diện và có giá trị hơn. Chúng tôi cố gắng gặp họ ở nơi họ đang ở và dẫn dắt họ qua quá trình xây dựng không chỉ là một trang web mà thậm chí có thể không cần thiết mà còn là sự hiện diện trực tuyến của họ, hướng dẫn họ qua quá trình thúc đẩy lưu lượng truy cập hiệu quả đến nơi họ cần nó để đáp ứng mục tiêu của họ, cô nói.

Đến thời điểm này, tôi không bị sốc khi một phần trong bản demo của cô ấy liên quan đến một khách hàng thực sự của GoDaddy mà tôi đã quen thuộc: Nhà bếp phô mai nướng kiểu Mỹ, một nhà hàng ở San Francisco trên đường từ văn phòng của tôi. Nhưng nó được giật mình khi Gibson giải thích rằng đó là kinh doanh của riêng mình, mà cô đồng sáng lập năm 2009 và đã hoạt động song song với sự nghiệp của mình trong ngành công nghiệp công nghệ cao.

Khi Gibson phỏng vấn tại GoDaddy vào năm 2016, cô lo ngại công ty sẽ cau mày với quán ăn của cô như một mâu thuẫn lợi ích. Thay vào đó, cô nói, câu trả lời là thật tuyệt vời! Bạn có thể phục vụ bữa trưa không? Chúng tôi thích phô mai! Công ty nhìn vào sự hối hả bên lề như một cách mạnh mẽ để nhân viên hiểu được những thách thức của khách hàng GoDaddy. Và vì vậy, nó có một chương trình chính thức, Doanh nhân trong Công nghệ, khuyến khích họ điều hành các doanh nghiệp của riêng mình bằng cách cung cấp mọi thứ từ hội thảo đến giảm giá cho các dịch vụ của GoDaddy.

Một khi một doanh nghiệp đã tạo ra một hình ảnh cho chính nó, nó có thể khó rung chuyển. (Khi tôi nói với vợ tôi, tôi sẽ đến thăm GoDaddy, cô ngay lập tức hỏi nếu tôi muốn có được để đáp ứng Danica Patrick, người lái xe NASCAR và IndyCar và ngôi sao một thời điểm quảng cáo đặc sắc GoDaddy TV người đã săn chắc xuống trở lại vào năm 2018 nhưng hiện tại không phải là người phát ngôn.) Tuy nhiên, GoDaddy dường như cam kết với thương hiệu mới, nhân văn hơn. Và không giống như các chiến thuật thu hút sự chú ý ban đầu của công ty, nó không phải là một mánh lới quảng cáo chắc chắn sẽ chạy theo hướng của nó.

Khi bạn có 19 triệu khách hàng, sẽ có vô số người có câu chuyện mà bạn có thể kể, ông Howard nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tai nghe Bluetooth tốt nhất cho năm 2020

Nếu bạn muốn thực hiện cuộc gọi rảnh tay khi lái xe hoặc chỉ cần dùng tay cho các tác vụ khác, bạn cần có tai nghe Bluetooth chắc chắn. Dướ...