Thứ Hai, 27 tháng 1, 2020

Bàn phím công thái học hoàn hảo nằm ở đây


Người sử dụng máy tính nặng tích lũy lên đến 3 triệu tổ hợp phím và 17 dặm rê chuột một năm. Nhập Logitech ERGO K860.
Hãy tưởng tượng cơ thể bạn đang trôi nổi trong một bể thẳng đứng. Lưng của bạn sẽ thẳng thay vì gù lưng trên bàn. Cổ của bạn sẽ được xếp thẳng hàng với phần còn lại của cột sống thay vì uốn cong trên điện thoại thông minh. Và cánh tay của bạn, đó thực sự là những điều thú vị nhất. Bởi vì cẳng tay của bạn sẽ nổi. Nhưng tay của bạn sẽ không song song với sàn như bạn đang chơi piano. Họ sẽ được quay khoảng 45 độ.

Bây giờ, có một bàn phím máy tính mới cho tư thế này. Các Logitech K860 ERGO , 130 $ trong tháng này, là một thiết bị gõ cong mà chứa cơ thể của bạn vì nó muốn trở thành. Đó là bàn phím đầu tiên của công ty được tách ra ở giữa, vì vậy các chữ cái loại tay trái của bạn nằm ở bên trái và các chữ cái loại tay phải của bạn ở bên phải. Cổ tay của bạn nằm gần như thể chúng ở hai bên của một kim tự tháp hoặc một sóng nhỏ, trên đỉnh một chiếc đệm chắc chắn, mềm mại, có thể giặt được. Và sau khoảng một tuần viết về K860 tại bàn đứng của tôi, trong khi sử dụng con chuột tiện dụng , thẳng đứng Logitech phát hành năm 2018 cho phép một tư thế tương tự, lưng tôi không bao giờ muốn tôi quay lại.


[Ảnh: Logitech]
Trong năm năm qua, Logitech đã tận dụng thiết kế để tăng gấp bốn lần lợi nhuận của mình và xoay quanh công ty. K860 chỉ là ví dụ mới nhất của chiến lược này.
Bàn phím tạo ra trải nghiệm mượt mà cho các ngón tay, và hành trình gõ của tôi với tốc độ 70 từ mỗi phút, tôi đặt cược sẽ nhanh hơn với một chút kinh nghiệm về nó. Tôi ít biết, tôi đã gõ không đúng cách bằng cách sử dụng bàn tay phải trong nhiều năm.

Tại sao tôi lại từ bỏ bàn phím công thái học mà tôi đã sử dụng từ Microsoft hồi đầu thế kỷ trước một thiết kế mà những người trẻ tuổi như tôi vẫn còn thông minh ?


[Ảnh: Logitech]
Tất nhiên, tôi biết tại sao . Tôi đã chuyển từ PC sang Mac và bàn phím bán mờ trong thời đại G4 của Apple đã chiến thắng trong mắt tôi mặc dù mọi bộ phận khác trên cơ thể tôi đều ghét nó. Sau đó, tôi chuyển từ máy tính để bàn sang Macbook và từ bỏ hoàn toàn tư thế của mình. Tôi ngày càng cần tính di động của Macbook để báo cáo và tôi cũng thích cách dấu chân tối thiểu của nó nhìn trên bàn gỗ chưa hoàn thành của tôi. Nhưng tôi, giống như đồng nghiệp Lebron của tôi, phải chịu đựng những phí tổn mà nghề của tôi đã gây ra cho cơ thể.

Lars Lauridsen, giám đốc sản phẩm toàn cầu tại Logitech, nói với tôi điều này là phổ biến. Trong các nghiên cứu riêng của công ty, người ta đã phát hiện ra rằng 15% người dùng máy tính bị đau hoặc khó chịu ở chi trên, chẳng hạn như vai, cổ tay hoặc cánh tay, ít nhất một lần một ngày. “Nếu bạn nhìn vào cách chúng ta tương tác với các thiết bị của chúng tôi, 10% số người dùng máy tính nặng tích lũy lên đến 3 triệu tổ hợp phím một năm, và 17 dặm rê chuột”, ông nói. Đây là lý do tại sao chúng tôi tin rằng tại Logitech, chúng tôi có vai trò trong không gian này.


[Ảnh: Logitech]
Logitech đã phát triển K860 trong vài năm. Công ty đã mời hàng chục người vào phòng thí nghiệm của mình và nối cơ thể của họ với các điện cực để theo dõi hoạt động của cơ bắp. Mỗi bài kiểm tra mất 30 đến 45 phút và nó phục vụ cho cả việc xác thực công việc của Logitech và đánh giá chất lượng của các đối thủ trên thị trường.
Đồng thời với xác nhận khoa học, nhóm đã làm việc để thiết kế các khái niệm. Nick Jinkinson, giám đốc thiết kế của Logitech, người đã phát triển con chuột tiện dụng của công ty , cầm một tấm áp phích khổng lồ lên webcam của mình khi chúng tôi trò chuyện, đại diện cho 30 đến 40 hướng thiết kế mà công ty đã xem xét khi tiếp cận bàn phím. Dựa trên việc nói chuyện với người tiêu dùng và những hiểu biết mà chúng ta có được từ quá khứ, chúng ta biết rằng có một nhu cầu bị dồn nén cho các giải pháp công thái học để giảm đau. . . [nhưng] một số giải pháp đưa nó đi quá xa; họ có xu hướng trở thành những mâu thuẫn kỳ lạ hơn là những sản phẩm thực sự, anh nói (ngay khi anh bắt đầu đưa tôi đi tham quan qua tất cả những mâu thuẫn kỳ lạ mà Logitech đã phát triển trên đường đi).

Biết họ sẽ muốn tách bàn phím để định vị cổ tay tối ưu, câu hỏi là làm thế nào để tách bàn phím . Nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm các mô hình bằng bìa cứng với các bảng điều khiển khớp nối cho mỗi bàn tay, phần còn lại của lòng bàn tay có thể di chuyển và thậm chí một bàn phím có bản lề accordion ở giữa.


[Ảnh: Logitech]
Một thiết kế họ bắt đầu thích là một bàn phím tách không có khoảng cách hình ảnh ở giữa. Các phím được tạo hình như một chevron. Và các phím ở giữa, chẳng hạn như chữ H, được đặt giống như mái của một ngôi nhà, vì vậy chúng có thể được gõ bằng một trong hai tay. Nó thực chất là một bàn phím tiện dụng cho những người quá sợ phải cam kết gõ tay phải chuyên dụng. Nhưng người tiêu dùng ghét nó trong thử nghiệm sớm.

Các phản hồi chúng tôi nhận được là người dùng không muốn điều đó. Thật là khó hiểu với mọi người. Rất nhiều người chúng ta nói chuyện thường là những người đánh máy, những người có trình độ kỹ năng cao với bàn phím, và thật tốt khi họ chia tay và phân định rõ ràng. Điều này thậm chí còn kỳ lạ hơn với họ so với việc chia tay!, Jinkinson nói. Đó chỉ là để thể hiện sức mạnh của việc nói chuyện với mọi người. . . họ bắn hạ những định kiến ​​mà bạn có với tư cách là một nhà thiết kế.

Khi Logitech tìm ra thiết kế khóa tách lõi, dự án đã trở thành một nghiên cứu về ngôn ngữ thiết kế.


[Ảnh: Logitech]
Một trong những thách thức với những bàn phím có cổ tay lớn là, làm thế nào để bạn chia nhỏ âm lượng để nó không cảm thấy đáng sợ trên bàn làm việc? Đó là khi họ đưa ra một bản phác thảo mới, phiên bản khiêm tốn có tên là Phiên bản 06b. Bí quyết của nó rất đơn giản: làm tròn các góc trên cả bàn phím và phần cổ tay đã phá vỡ khối lượng lớn trên bàn của bạn thành hai mảnh nhỏ hơn. Do đó, bàn phím vẫn còn rất lớn theo tiêu chuẩn hiện đại, tuy nhiên, nó trông không lớn như bạn sợ.

Từ đó, thiết kế được in 3D. Các hình dạng công thái học thường sẽ tạo ra các đường lạ mà bạn không thể nhìn thấy trong kết xuất máy tính, Jinkinson nói, do đó, phải mất rất nhiều điều chỉnh để làm cho đúng. Họ cũng phải giải quyết những câu hỏi lớn như là phần còn lại của cổ tay nên được làm bằng gì? Và tất nhiên, đó là câu hỏi về đường viền chính. Mỗi phím có một mức nhúng rất cụ thể, nhưng đặc biệt là các phím giữa, T, G, N và Hcác khóa đã được mở rộng với một kệ nhỏ (một mẹo mà Microsoft đã phát triển trong quá khứ). Những chìa khóa hai tầng này đào tạo bạn trong tiềm thức. Nếu bạn nhấn vào cạnh dưới, phím vẫn tấn công. Nhưng bạn có được phản hồi tinh tế, khéo léo dạy bạn gõ bằng tay theo sự liên kết thích hợp.

[Hình ảnh: Logitech]
Sau tất cả điều này đã đến thử nghiệm và xác nhận nhiều hơn trong phòng thí nghiệm. Phiên bản thương mại cũng được chứng nhận độc lập bởi Công thái học Hoa Kỳ , nơi đánh giá các sản phẩm và nơi làm việc về tác động của chúng đối với tư thế.

Sản phẩm cuối cùng là một ví dụ về thiết kế công nghiệp rất có khả năng. Nó được xây dựng dựa trên tính thẩm mỹ thiết kế của công ty trong vài năm qua, mà không dẫn đến sự tối giản hóa với chi phí của tư thế. Nó có các tiện nghi sinh vật kỹ thuật, chẳng hạn như pin kéo dài hai năm và giao diện một nút để chuyển đổi giữa các thiết bị Bluetooth khác nhau, do đó bạn có thể dễ dàng gõ trên máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng khác. Và nếu bạn cũng vậy, thấy mình ước mình thoải mái hơn một chút ở bàn làm việc, hãy thử ERGO K860 cho chính mình thực sự không thể làm tổn thương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tai nghe Bluetooth tốt nhất cho năm 2020

Nếu bạn muốn thực hiện cuộc gọi rảnh tay khi lái xe hoặc chỉ cần dùng tay cho các tác vụ khác, bạn cần có tai nghe Bluetooth chắc chắn. Dướ...