Thứ Hai, 27 tháng 1, 2020

Hòa mình vào một kho nghệ thuật nổi tiếng nhất của Pháp, hiện có sẵn miễn phí


Paris Musées đã số hóa hàng trăm ngàn bức tranh, ảnh và bản thảo cho công chúng để thưởng thức và sử dụng cho mục đích thương mại hoặc phi thương mại.
Khi nó hoạt động ngày nay, World Wide Web tồn tại như một chút sai lầm. Xét cho cùng, các ấn phẩm tin tức bị che khuất bởi các paywalls và Twitter là dòng thời gian của các phòng vang. Kể từ khi internet ra đời vào năm 1990, đã có nhiều trường hợp tin tặc và thiết kế web khác nhau, quan tâm đến việc dân chủ hóa internet và chia sẻ thông tin tư nhân hóa, bị trừng phạt về mặt pháp lý vì lòng vị tha của họ. (Ví dụ, lấy Aaron Swartz quá cố, người đã tải xuống gần năm triệu tài liệu từ thư viện tạp chí học thuật trực tuyến JSTOR để cung cấp miễn phí cho công chúng, và cuối cùng bị truy tố về nhiều tội danh liên bang, bao gồm cả gian lận máy tính và dây).

Giống như internet, các tổ chức nghệ thuật từ lâu đã không thể tiếp cận được với lượng lớn công chúng, cho dù đó là kết quả của chi phí tuyển sinh dốc hay giờ mở cửa không vượt quá ngày làm việc truyền thống. Mặc dù các văn bản học thuật khác với các tác phẩm nghệ thuật lịch sử, nhưng tinh hoa cố tình giữ chúng chỉ dành cho những người giàu có hoặc được kết nối tốt hoạt động tương tự. Trong nỗ lực sửa chữa hệ thống này, Paris Musées, một thực thể công cộng giám sát 14 bảo tàng thành phố của Paris, gần đây đã tải hơn 150.000 bản sao kỹ thuật số của các tác phẩm nghệ thuật được tìm thấy trong bảo tàng của thành phố lên cổng thông tin Bộ sưu tập truy cập mở của nó .


[Ảnh chụp màn hình: Bộ sưu tập Paris Musees ]
Giờ đây, công chúng có thể tải xuống các tệp hình ảnh độ phân giải cao của các tác phẩm nghệ thuật có ý nghĩa văn hóa nhất thế giới hoàn toàn miễn phí và không bị hạn chế. Và ngoài những hình ảnh, Paris Musées đã tạo ra các tài liệu thông tin, bao gồm các hướng dẫn về cách trích dẫn đúng tác phẩm, có sẵn cho mỗi tác phẩm nghệ thuật.
Làm cho dữ liệu này có sẵn đảm bảo rằng các tệp kỹ thuật số của chúng tôi có thể được truy cập và sử dụng lại một cách tự do bởi bất kỳ ai hoặc mọi người, mà không có bất kỳ hạn chế kỹ thuật, pháp lý hoặc tài chính nào, cho dù sử dụng cho mục đích thương mại hay không, thông cáo báo chí của Paris Musées đọc.


Eugène Atget, Impasse Barbette, 38 rue Barbette, thứ 3, Paris , trước năm 1898. [Hình ảnh: Bộ sưu tập Paris Musees lịch sự]
Các bộ sưu tập được số hóa, chỉ là một bức ảnh chụp hơn một triệu tác phẩm mà các bảo tàng chia sẻ trong số đó, bao gồm các bức chân dung của Paul Cèzanne, các bản thảo thế kỷ 18, các bức ảnh của Paris thế kỷ 20 của Eugène Atget, áp phích được thiết kế cho Cộng hòa Pháp, Rembrandt bản vẽ, và nhiều hơn nữa. Những tác phẩm nghệ thuật hai chiều này được liệt kê theo giấy phép Muff (Creative Commons Zero), cho phép các tác phẩm có bản quyền được trải nghiệm trong phạm vi công cộng.
Cổng thông tin Bộ sưu tập được sử dụng bởi các nhà giáo dục và sinh viên như nhau và hứa hẹn sẽ dễ dàng điều hướng. Khách truy cập vào trang web có thể tìm kiếm thông qua kho tàng hình ảnh với các bộ lọc như nghệ sĩ, bảo tàng, ngày tháng và thậm chí cả màu sắc. Chúng tôi đảm bảo họ có thể dễ dàng, sử dụng lâu dài, tự do và ngay lập tức sử dụng hình ảnh Độ nét cao để hỗ trợ nghiên cứu, giảng dạy và xuất bản của họ, từ đó cải thiện các công cụ hòa giải văn hóa kỹ thuật số và vật lý của họ, thông cáo báo chí đọc.

Khi Paris Musées tiếp tục số hóa nghệ thuật nổi tiếng nhất của Pháp, tổ chức này có kế hoạch tạo ra các triển lãm ảo có tính năng truy cập mở trên trang web của mình, để khuyến khích công chúng tải xuống hình ảnh và làm quen với cơ sở dữ liệu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tai nghe Bluetooth tốt nhất cho năm 2020

Nếu bạn muốn thực hiện cuộc gọi rảnh tay khi lái xe hoặc chỉ cần dùng tay cho các tác vụ khác, bạn cần có tai nghe Bluetooth chắc chắn. Dướ...