Thứ Hai, 27 tháng 1, 2020

Báo cáo: Đồ lót kinh nguyệt Thinx có hóa chất độc hại ở đáy quần


Một nhà khoa học của Đại học Notre Dame tìm thấy mức độ đáng kể của PFAS, một nhóm các hóa chất có khả năng gây hại, trong đồ lót kinh nguyệt Thinx.
Một phóng viên gan dạ cho Sierra , tạp chí của Câu lạc bộ Sierra, đã phát hiện ra  điều gì đó đáng lo ngại . Cô đã yêu cầu nhà khoa học hạt nhân Graham Peaslee của Đại học Notre Dame thử nghiệm đồ lót kinh nguyệt Thinx, và anh ta phát hiện ra các chất polyfluoroalkyl (PFAS) ở các lớp bên trong của đáy quần. Đây là những hóa chất được biết là độc hại đối với con người, thậm chí ở mức rất thấp và có liên quan đến các vấn đề về ung thư và khả năng sinh sản. Đúng vậy, chúng được tìm thấy trong quần lót chính xác gần nhất với âm đạo của người mặc, một bộ phận đặc biệt thấm hút trên cơ thể phụ nữ.

Thinx đã phản đối mạnh mẽ báo cáo Sierra , nói với Fast Company trong một tuyên bố rằng các sản phẩm của họ đã trải qua nhiều vòng thử nghiệm để đảm bảo chúng đáp ứng hoặc vượt quá các tiêu chuẩn an toàn. Dựa trên các thử nghiệm của bên thứ ba, hóa chất PFAS không được phát hiện trong các sản phẩm của Thinx, Giám đốc điều hành của Maria Maria Molland cho biết. Sức khỏe và sự an toàn của khách hàng là ưu tiên số một của chúng tôi và chúng tôi sẽ luôn nỗ lực để cung cấp các sản phẩm an toàn nhất hiện có. Từ đó, Mol Molland cũng cung cấp các bản sao thử nghiệm trong phòng thí nghiệm mới nhất của công ty, từ tháng 9 năm 2019, dường như để xác nhận sự vắng mặt của các mức có thể phát hiện được hóa chất PFAS.

Thử nghiệm nội bộ của Thinx dường như mâu thuẫn với những phát hiện từ phòng thí nghiệm của Peaslee được mô tả ở Sierra . Chúng tôi đã liên hệ với các ấn phẩm để xem liệu họ có thể giải thích sự khác biệt giữa các kết quả hay không.

Nhà báo Sierra, Jessian Choy đã quan tâm đến các hóa chất được sử dụng trong các sản phẩm kinh nguyệt trong một thời gian. Cô đã khám phá làm thế nào các hóa chất độc hại trong miếng đệm kinh nguyệt sử dụng một lần có thể được hấp thụ qua da, ví dụ. Sau đó, cô chuyển sự chú ý sang đồ lót thời kỳ được thiết kế để hấp thụ rò rỉ, trở nên phổ biến trong thập kỷ qua nhờ các công ty khởi nghiệp như Thinx, Lunapads và Knix. Những thương hiệu này tuyên bố sẽ tạo ra các phiên bản sản phẩm thoải mái và hiệu quả hơn. (Lũ quần lót kinh nguyệt mới trên thị trường là một phần của làn sóng đổi mới rộng hơn xung quanh các sản phẩm kinh nguyệt, mà tôi đã đề cập  sâu  vào năm 2016.)

Choy đã tò mò tìm hiểu thêm về các chất liệu mà các thương hiệu đang kết hợp vào đồ lót kinh nguyệt của họ. Vì vậy, cô đã gửi đồ lót không sử dụng từ Thinx và Lunapads đến Peaslee, một nhà khoa học trước đây đã phát hiện ra các hóa chất độc hại trong các sản phẩm hàng ngày. Chẳng hạn, phòng thí nghiệm của ông đã phát hiện ra hóa chất PFAS trong giấy gói thức ăn nhanh vào năm 2017.

Peaslee đã tiến hành một thử nghiệm quang phổ phát xạ tia gamma hạt, được sử dụng để nghiên cứu các vật liệu ở cấp độ hiển vi. Ông thấy rằng Lunapads hoàn toàn không có PFAS. Mặt khác, dòng tóm tắt kinh nguyệt chính của Thinx có mức PFAS là 3.264 phần triệu. Tóm tắt thương hiệu BTWN của nó, được bán ở tuổi thiếu niên, có 2.053 phần triệu.

Thinx mô tả cả hai sản phẩm này là một phần của dòng sản phẩm  cotton cotton hữu cơ của thương hiệu . Và mặc dù không có ngôn ngữ nào trong hoạt động tiếp thị của Thinx nói rõ ràng rằng các sản phẩm của họ không có PFAS, thuật ngữ này hữu cơ có thể gợi ý rằng chúng không chứa các hóa chất độc hại. Trong khi đó, có bằng chứng cho thấy việc tiếp xúc với mức PFAS thậm chí rất thấp có hại cho sức khỏe con người. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng PFAS có thể dẫn đến giảm khả năng sinh sản và đáp ứng thấp hơn với vắc-xin, và trong một số trường hợp, tăng nguy cơ ung thư.

Một câu hỏi là liệu Thinx có cố tình thêm PFAS vào vật liệu hay không, liệu chúng có phải là sản phẩm phụ của quá trình sản xuất hay không, đôi khi xảy ra . PFAS thường được sử dụng trong hoàn thiện chống thấm và chống vết bẩn, và chúng đã được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp. Chúng được tìm thấy trong áo choàng phẫu thuật, thảm, máy bay thương mại và phương tiện phát thải thấp. Theo Choy, mức PFAS đủ cao trong các sản phẩm của Thinx để gợi ý rằng chúng được sản xuất có chủ ý với PFAS.

Theo nghĩa rộng hơn, phát hiện của Peaslee đặt ra câu hỏi về những loại vải khác được bán cho chúng ta dưới dạng hữu cơ nhưng thực tế có chứa các hóa chất được biết là gây hại. Tất nhiên, thuật ngữ này hữu cơ là mờ. Điều đó đặc biệt đúng trong bối cảnh dệt may. Mặc dù USDA quy định và chứng nhận thực phẩm và sản xuất là hữu cơ, chứng nhận này không mở rộng cho hàng dệt may. Tiêu chuẩn dệt hữu cơ toàn cầu, hay GOTS, là một tổ chức hàng đầu chứng nhận độc lập sợi hữu cơ, nhưng các công ty phải tự nguyện tuân theo chứng nhận GOTS. Trong tuyên bố của Molland với Fast Company , cô nói rằng Thinx sử dụng bông hữu cơ được chứng nhận GOTS. (Trước khi xuất bản, chúng tôi không thể tìm thấy bất kỳ tài liệu tham khảo nào về chứng nhận này trên trang web Thinx.)

Đây là cú đánh mới nhất đối với Thinx, đã có một hành trình đầy biến động kể từ khi ra mắt vào năm 2011. Thương hiệu này ban đầu được ca ngợi vì tiếp thị nữ quyền. Nó đã sử dụng quảng cáo của mình để có được sự kỳ thị của kinh nguyệt và tạo ra đồ lót trung tính về giới tính để bao gồm những người đàn ông có kinh nguyệt. Nhưng vào năm 2017, một nhân viên của Thinx đã đệ đơn khiếu nại lên Ủy ban Nhân quyền Thành phố New York, cho  rằng đồng sáng lập và CEO của thương hiệu Miki Agrawal đã có hành vi lạm dụng và quấy rối đối với cô và các nhân viên khác. Agrawal rời đi và được thay thế bởi Maria Molland, một giám đốc kỳ cựu, người được giao nhiệm vụ cải tạo hình ảnh của Thinx.

Cập nhật: Chúng tôi đã cập nhật câu chuyện này để phản ánh các ý kiến ​​được cung cấp bởi Giám đốc điều hành Thinx Maria Molland về các đánh giá an toàn sản phẩm của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tai nghe Bluetooth tốt nhất cho năm 2020

Nếu bạn muốn thực hiện cuộc gọi rảnh tay khi lái xe hoặc chỉ cần dùng tay cho các tác vụ khác, bạn cần có tai nghe Bluetooth chắc chắn. Dướ...