Thứ Hai, 27 tháng 1, 2020

Xe tay ga điện tử đang bỏ lại người khuyết tật. Lime muốn khắc phục điều đó


8% người đi vôi có khuyết tật tạm thời hoặc vĩnh viễn, vì vậy Lime đã thiết kế một chiếc xe tay ga điện tử cho họ. Nhưng một chiếc xe tay ga điện tử có thể truy cập là một oxymoron?
Nếu bạn sống ở Vùng Vịnh, bạn có thể sớm phát hiện ra một loại xe tay ga mới đang đi trên đường phố: một chiếc có ghế ngồi. Công ty xe tay ga điện tử Lime đang thử nghiệm một chiếc xe tay ga cập nhật cho người khuyết tật trong các chương trình thí điểm ở Oakland và San Francisco.

Điều này xuất hiện ngay sau thông tin rằng Lime đã rời khỏi 12 thị trường và sa thải khoảng 100 người, tương đương 14% lực lượng lao động của mình, vì mục tiêu này sẽ mang lại lợi nhuận vào năm 2020.

Vậy tại sao đầu tư vào xe tay ga có thể truy cập? Một mặt, một chiếc xe tay ga có thể truy cập là oxymoronic như nó nghe. Ngay cả đối với những người có khả năng, những chiếc xe tay ga có trọng tâm cao và bánh xe nhỏ va chạm mạnh vào xe đạp cũng có thể rất khó để lái. Sự gia tăng của xe tay ga điện tử đã đi kèm với một cơn sốt nhập viện đi kèm do chấn thương liên quan đến xe tay ga, và những chấn thương này liên quan đến đầu với tốc độ gấp đôi so với người đi xe đạp.

Mặt khác, như Sean Conner, Trưởng nhóm chính sách tiếp cận của Lime, giải thích cho tôi, dù sao đi nữa, rất nhiều người khuyết tật đang cưỡi Limes. Sau khi khảo sát 18.000 khách hàng của Lime tại 80 quốc gia trên toàn cầu, bộ phận của anh ta phát hiện ra rằng 8% người đi Lime hiện đang bị khuyết tật tạm thời hoặc vĩnh viễn (có thể từ gãy chân đến bệnh tự miễn gây mệt mỏi). Nguy hiểm hay không, những người có khả năng di chuyển hạn chế sử dụng sản phẩm của Lime để giải quyết vấn đề về dặm cuối cùng của họ. Để đi từ nhà đến xe buýt hoặc xe lửa và ngược lại.


[Ảnh: Lime lịch sự]
Chiếc xe tay ga mới được xây dựng dựa trên thiết kế xe tay ga thế hệ thứ ba của Lime, có bánh xe lớn hơn so với người tiền nhiệm của nó để vượt qua những va chạm tốt hơn. Các sửa đổi vật lý bao gồm chỗ ngồi mà bạn không thể bỏ lỡ, cùng với tay cầm rộng hơn để cân bằng tốt hơn.

Các cải tiến về khả năng truy cập khác là vô hình, được đưa vào hiệu năng của sản phẩm và thậm chí cả dịch vụ Lime. Người sử dụng có thể tắt xe tay ga để tiết kiệm điện (luôn luôn có Lime điển hình), điều này đảm bảo rằng những người có khả năng di chuyển hạn chế sẽ không bao giờ bị mắc kẹt trong quá trình kiểm soát cho thuê của họ. Điều đó cũng cần thiết bởi vì chiếc xe tay ga được thiết kế để cho thuê một ngày tại một thời điểm chứ không chỉ đơn thuần là cho một cuộc vui chơi ngắn. Với giá $ 32 một ngày (hoặc $ 16 cho những người được hỗ trợ công cộng), chiếc xe tay ga sẽ được đưa ra tại nhà để bạn sử dụng. Không ai có thể đặt ngoài chương trình để đặt nó.

Conner cho tôi biết nhóm Lime có kế hoạch sử dụng thử nghiệm sớm này để cải thiện phần cứng. Nhưng ông thừa nhận rằng nó không giải quyết thỏa đáng các nhu cầu của người dùng khuyết tật và không phải nơi nào cũng có tầm nhìn hoàn chỉnh mà Lime dành cho tương lai của di động. Mặc dù 8% người dùng Lime báo cáo có khuyết tật, nhưng con số đó đã tự lựa chọn rất cao so sánh với  15% của tất cả những người trên thế giới đang bị khuyết tật. Xe tay ga, ngay cả những người ngồi, bỏ qua những người cần xe lăn và những người mù, ví dụ. Và nếu Lime thực hiện sứ mệnh cung cấp các giải pháp hàng dặm cho toàn thế giới, công ty sẽ cần các sản phẩm mới chưa được phát minh, và nó ổn định hơn và thậm chí tự lái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tai nghe Bluetooth tốt nhất cho năm 2020

Nếu bạn muốn thực hiện cuộc gọi rảnh tay khi lái xe hoặc chỉ cần dùng tay cho các tác vụ khác, bạn cần có tai nghe Bluetooth chắc chắn. Dướ...