Thứ Hai, 27 tháng 1, 2020

Ghi nhãn thực phẩm ít CO2 sẽ là cơn sốt 'ít béo' tiếp theo


Thịt thay thế Quorn sắp bắt đầu ghi nhãn dấu chân carbon của thực phẩm. Điều này có thể thay đổi cách chúng ta mua sắm mãi mãi.
Cheeseburgers có thể rất ngon, nhưng chúng có dấu chân môi trường khủng khiếp. Nhìn xa khỏi 660 gallon nước  mà một loại thịt bò nhỏ, một phần ba pound cần để sản xuất, và sản lượng CO2 từ một Big Mac vẫn tương đương với việc đốt cháy nửa gallon khí . Những chỉ số này đủ tệ để khiến động vật ăn thịt buồn nôn, nhưng tác động môi trường của thực phẩm chúng ta ăn phần lớn là vô hình. Hoặc là nó, cho đến bây giờ.

Trong những gì có thể chứng minh là một kế hoạch tiếp thị mang tính bước ngoặt, nhà sản xuất thịt giả thuộc sở hữu của Phillippine, Quorn, có lẽ được biết đến nhiều nhất  với các cuộn xúc xích thuần chay ở Anh và cốm không có thịt gà ở Hoa Kỳ sẽ bắt đầu dán nhãn 30 sản phẩm phổ biến nhất của nó , không chỉ đơn giản với các thành phần dinh dưỡng được ủy quyền của liên bang mà còn tiết lộ đầy đủ về dấu chân CO2 của thực phẩm.

Việc dán nhãn CO2 là một động thái hoàn toàn tự nguyện, nhằm làm nổi bật thực tế là hỗn hợp protein độc quyền của Quorn đưa ra lượng khí thải nhà kính thấp hơn 90% so với thịt bò. (Quorn là thay thế thịt đầu tiên dán nhãn sản phẩm của mình theo cách này, nhưng cần lưu ý, Whole Foods hiện nhãn thịt của mình với một chút đơn giản, màu số giá tính bền vững để giúp đỡ những người mua hàng cân nhắc giá trị của cỏ làm thức ăn và hoang dã bắt cá.) Trong khi Quorn hợp tác với Carbon Trust để kiểm toán và cải tiến sản phẩm một cách độc lập kể từ năm 2012, 2020 sẽ là năm đầu tiên công ty chia sẻ thông tin này trực tiếp lên bao bì thực phẩm.


[Hình ảnh: lịch sự Quorn]
Vì vậy, bao bì thực sự trông như thế nào? Bây giờ, đó là một ý tưởng tuyệt vời nhưng một cơ hội bị bỏ lỡ. Trên thông tin dinh dưỡng, Quorn đang in đậm tuyên bố này: Dấu chân carbon cho toàn bộ vòng đời của sản phẩm Quorn này là 0,16kg mỗi khẩu phần. Hiện tại, tuyên bố này có thể dễ dàng bị mất trong thông tin khác ở mặt sau, thích chuẩn bị sản phẩm. Bạn cũng đang tự hỏi, sao vậy, 0,16kg có tốt không? Nó phải tốt chứ nhỉ? Nhưng tốt như thế nào? Quỷ Quorn mang văn xuôi vào một cuộc chiến đồ họa.

Trên thực tế, một hình ảnh khác mà Quorn đang chia sẻ để thúc đẩy sáng kiến ​​mới này hiệu quả hơn nhiều so với những gì thực sự sẽ được in trên bao bì của nó. Đồ họa khác này cho thấy một giỏ mua sắm đầy đủ protein và sản phẩm tươi, mỗi sản phẩm được dán nhãn với sản lượng carbon của chúng. Với đồ họa so sánh này, người tiêu dùng có thể đặt ngay tác động của Quorn ở đâu đó giữa chuối và cà chua, nhưng thấp hơn thịt gà và bên dưới rất nhiều so với thịt bò. Trong điều trị so sánh này, Quorn trông hết sức đạo đức.

Quorn nói rằng việc dán nhãn của nó chỉ là sự khởi đầu và trong thông cáo báo chí mới nhất của nó chỉ ra rằng không có Trợ cấp hàng ngày được đề xuất cho mức tiêu thụ CO2 của ai đó như đối với calo hoặc chất béo bão hòa. Tất nhiên, một chính sách như vậy sẽ không xử lý các hành lang bò và sữa mạnh mẽ , vì vậy thật dễ dàng để tưởng tượng các tổ chức đó đã loại bỏ thành công bất kỳ hướng dẫn nào của chính phủ về CO2 trong thực phẩm. Nhưng do chế độ ăn ít các sản phẩm động vật thực sự tạo ra tác động môi trường nhỏ hơn so với những thực phẩm chứa đầy thịt và phô mai, và có đến 80% người tiêu dùng báo cáo muốn các công ty hành động bền vững hơn, đừng ngạc nhiên nếu bạn thấy ăn chay và thực phẩm thuần chay nặng hơn vào loại nhãn tự nguyện này trong tương lai gần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tai nghe Bluetooth tốt nhất cho năm 2020

Nếu bạn muốn thực hiện cuộc gọi rảnh tay khi lái xe hoặc chỉ cần dùng tay cho các tác vụ khác, bạn cần có tai nghe Bluetooth chắc chắn. Dướ...