Thứ Hai, 27 tháng 1, 2020

Làm mẹ sớm là địa ngục. Biểu đồ này chứng minh điều đó


Cho ăn, ngủ, lặp lại.
Biểu đồ rất đơn giản. Thực sự chăm sóc em bé? Không nhiều lắm.

Caitlin Hudon, nhà khoa học dữ liệu hàng đầu tại OnlineMedEd, đã nói rõ hơn với biểu đồ thanh đơn giản mà cô tạo ra để cho thấy thời gian của cô được phân bổ trước và sau khi sinh con. Nó có năm màu sắc và các loại liên quan, bao gồm ngủ, làm việc / đi lại, thời gian rảnh, điều dưỡng / bơm, và chăm sóc em bé. Oh và một dấu hoa thị cho thấy thời gian trôi qua khi nghỉ phép của cha mẹ. Biểu đồ cũng xuất hiện như thể nó có thể được thực hiện trên Excel. Nhưng sự đơn giản đó chính xác là những gì làm cho nó rất hiệu quả.

Cách mà bạn dành thời gian thay đổi đáng kể khi bạn có con (đặc biệt nếu bạn là phụ nữ quyết định cho con bú), Hud Hudon đã tweet . Tôi nghĩ điều này được giải thích một cách trực quan nhất.


Caitlin Hudon 👩🏼‍💻
@beeonaposy
The way you spend your time changes significantly when you have a baby (especially if you're a woman who decides to breastfeed). I think this is best explained visually. Here's what my time looks like before and after:

View image on Twitter
2,640
10:01 AM - Jan 11, 2020
Twitter Ads info and privacy
835 people are talking about this
Đó là một sự dễ dàng khi xem biểu đồ, từ bên trái, bắt đầu bằng một sự kết hợp trông khá thanh thản của ba chỉ số màu (ngủ / xanh nhạt; làm việc và đi lại / xanh lá cây và thời gian rảnh / vàng) trước khi sinh. Phần còn lại của biểu đồ, theo dõi cách Hudon dành thời gian của mình trong sáu tháng đầu sau khi sinh con, bị đâm thủng bởi những thanh màu đỏ mỏng, biểu thị điều dưỡng / bơm.

Trong tháng thứ hai và thứ ba, không có thời gian màu xanh lá cây được phân bổ để làm việc / đi lại vì những tháng đó nằm trong thời gian nghỉ phép của cha mẹ. Nhưng bạn biết những gì khác đã biến mất? Màu vàng, biểu thị thời gian rảnh của cô. Nghỉ gia đình rất quan trọng để cho phép cha mẹ có thời gian gắn kết với em bé mới sinh của họ. Nhưng đó không phải là kỳ nghỉ. Nếu những thanh màu đỏ to này không gợi ý cho bạn về thực tế đó, Hudon đã đánh vần nó trong dòng tweet :

Tháng 1: cho bé ăn đúng nghĩa là một công việc toàn thời gian
Tháng 2: tìm kiếm một rãnh, nhưng vẫn còn rất nhiều điều dưỡng
Tháng 3-4: thực sự là định nghĩa của * xay * để cân bằng công việc với bơm / chăm sóc và chăm sóc em bé
Tháng 5-6: cuối cùng là một rãnh cộng với thời gian rảnh

Như Hudon cũng đề cập, biểu đồ được đơn giản hóa và không phá vỡ các công việc hàng ngày khác làm cho chức năng gia đình, như nấu ăn, dọn dẹp, việc vặt, v.v. Cô giải thích rằng điều này xảy ra hoặc trong khi chăm sóc em bé hoặc trong thời gian rảnh. Vì vậy, có lẽ đó là thời gian miễn phí, trong tháng ba đến sáu cũng cần một dấu hoa thị.

Và như bất kỳ phụ huynh nào sẽ nói với bạn, bạn sẽ không trở lại lịch trình bình thường chỉ vì bạn trở về từ thời gian nghỉ phép của cha mẹ. (Đặc biệt là nếu điều dưỡng.) Vâng, màu xanh lá cây cho thấy công việc / đi lại đã trở lại vào tháng thứ ba, nhưng dấu chấm câu màu đỏ nhắc nhở người xem rằng, đối với Hudon, điều dưỡng và bơm vẫn tiếp tục bất kể cô ấy ở đâu, và yêu cầu một sự tung hứng trách nhiệm không được nhìn thấy trong cột trước khi sinh của trẻ em của biểu đồ.

Chưa kể rằng hình dung này là dành cho một công việc 9-5 điển hình. Mẹ nên cho con bú làm việc bán lẻ hoặc các công việc khác đòi hỏi phải làm việc ngoài giờ hoặc lịch trình không đáng tin cậy, những vệt xanh đó có thể xuất hiện ở bất cứ đâu, phá vỡ những cơn giận dữ màu xanh biểu thị giấc ngủ và làm gián đoạn các khối màu xanh xám đậm biểu thị thời gian chăm sóc em bé. Hơn nữa, nếu cha mẹ mới kiếm được mức lương tối thiểu hoặc thấp, những khối màu xanh lá cây đó có khả năng bị suy giảm, cho thấy thời gian làm việc lâu hơn tạo ra thu nhập.

Thiết kế tốt không đánh đồng thiết kế bóng bẩy. Biểu đồ của Hudon làm cho thông tin rõ ràng với độ tương phản cao, các khối được đơn giản hóa cho biết thời gian đã được sử dụng như thế nào. Sự đơn giản đó làm cho độ tương phản kết quả thậm chí còn gây sốc hơn. Tất nhiên, nhiều phụ huynh mới đã trải nghiệm một số phiên bản của biểu đồ này . Nhưng đây là dữ liệu của một bà mẹ mới, được trình bày bằng màu xanh lam, xanh lá cây, vàng và đỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tai nghe Bluetooth tốt nhất cho năm 2020

Nếu bạn muốn thực hiện cuộc gọi rảnh tay khi lái xe hoặc chỉ cần dùng tay cho các tác vụ khác, bạn cần có tai nghe Bluetooth chắc chắn. Dướ...