Thứ Hai, 27 tháng 1, 2020

Một chiếc giày có thể làm cho bạn chạy quá nhanh? Nike có thể tìm ra cách khó khăn


Giày Nikeorfly của Nike rất nhanh, chúng có thể bị cấm tham dự Thế vận hội.
Đối với tất cả các tuyên bố công nghệ, các công ty giày đã thực hiện trong nhiều năm qua Mua những đôi giày này để chạy nhanh hơn! Nhảy cao hơn! Có thể thực sự đã thành công quá mạnh mẽ. Các vận động viên ưu tú có thể bị cấm mang giày Nikeorfly 4% trong các cuộc đua vào cuối năm nay.

Các Nike Vaporfly 4% sử dụng một sự kết hợp của bọt tiên tiến và một tấm sợi carbon để hồi phục càng nhiều càng tốt 4% năng lượng từ một sải chân chạy vào tiếp theo. Theo một thử nghiệm do tờ  New York Times quản lý , một vận động viên mặc phiên bản có sẵn công khai của vnorfly 4% chạy  nhanh  hơn 4% đến 5% so với một vận động viên chạy giày thông thường. Vận động viên người Kenya Eliud Kipchoge đã mặc áo  dài 4% khi anh ấy phá vỡ cuộc đua marathon kéo dài hai giờ lần đầu tiên vào tháng 10 năm ngoái. Sau đó, Brigid Kosgei mặc phiên bản tương tự để phá kỷ lục marathon của phụ nữ vào ngày hôm sau.

Và bây giờ, theo tờ Thời báo Luân Đôn , 4% số lượng lớn sẽ bị cấm bởi World Athletics vào cuối năm nay, cơ quan quản lý quốc tế xác định vận động viên có thể mặc trong thi đấu toàn cầu. Tuy nhiên, một báo cáo của  The Guardian đưa ra sự hoài nghi về tuyên bố này, tuy nhiên, trích dẫn các nguồn tin tranh cãi rằng lệnh cấm hoàn toàn sẽ xảy ra. Thay vào đó, theo báo cáo của  The Guardian , một số giới hạn nhất định có thể sẽ được áp dụng cho các công nghệ tấm carbon tiến lên trong một thông báo vào cuối tháng 1.


Một infographic tiếp thị cho thấy các vận động viên đã thể hiện tốt như thế nào với tỷ lệ 4%. [Hình ảnh: Nike]
Chính xác thì điều gì đang xảy ra vậy? Chúng tôi đã liên hệ với cả Nike và World Athletics để tìm hiểu. Nike đang từ chối bình luận, và chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi từ World Athletics. Tuy nhiên, Ủy ban Olympic quốc tế đã xác nhận với Co.Design rằng các quy tắc và quy định của thế giới về việc chạy bộ là quyền tài phán của Điền kinh thế giới. Nói cách khác, nếu 4% bị cấm bởi vận động viên thể thao thế giới, thì những đôi giày này không thể được mang trong Thế vận hội Olympic trong tương lai. Vì vậy, quyết định này là kết quả cho các vận động viên theo dõi và người hâm mộ thể thao toàn cầu như nhau.

Tất cả âm thanh như vậy, có một số tiền lệ trong việc cấm công nghệ thiết bị đeo trong điền kinh. Vào năm 2008, Speedo đã ra mắt một bộ đồ bơi toàn thân mới, được gọi là LZR (bạn có thể nhớ nhầm tên phổ biến hơn của công ty cá mập da cá hồi ). Đồ bơi sắp xếp hợp lý cơ thể của một người bơi để giảm lực cản trong khi nhốt không khí bên trong để thêm sức nổi. Các bộ quần áo thống trị Thế vận hội Olympic Bắc Kinh, vì 98% tất cả các huy chương bơi lội Olympic giành được năm đó là của các vận động viên mặc LZR, bao gồm cả những siêu sao Michael Phelps. LZR tốt hơn một bộ đồ bơi mới. Đó là một máy nghiền kỷ lục xác định thế hệ. Và sau đó công nghệ này đã bị cấm vào năm 2009 từ tất cả các cuộc thi bơi lội quốc tế. Ngay cả chính Phelps cũng đồng ý lệnh cấm là quyết định đúng đắn

Đối với bạn hoặc tôi mặc một chiếc áo dài hoặc LZR trong một cuộc đua có thể không quan trọng lắm. Chúng ta không phải là vận động viên đẳng cấp thế giới, những người đang đẩy cơ thể của chúng ta đến mức tối đa về mặt lý thuyết của họ trong các cuộc thi trong đó chỉ một phần trăm giây chia các huyền thoại khỏi bị lãng quên. Tôi không thể không nghĩ về năm 2013, khi tôi thấy Giám đốc điều hành Nike, Mark Parker phát biểu tại một sự kiện ở Beaverton, Oregon. Trước khi giới thiệu công nghệ mới nhất của Flyknit , một chiếc giày được dệt để phù hợp với một chiếc tất, anh ấy đã nói một cách say mê về những gì đã khiến các kỹ sư và nhà thiết kế của Nike làm việc mỗi ngày: tiền đề cơ bản của sự tự nhiên được khuếch đại. cơ thể con người và tăng cường nó với công nghệ. Chúng tôi sử dụng sự đổi mới để phục vụ tiềm năng của con người thay vì tự hỏi về giới hạn của con người, ông nói. Đổi mới là một liều thuốc giải độc cho giới hạn của con người.

Nếu Eliud Kipchoge mặc Vaporfly hoặc Michael Phelps mặc LZR chứng minh bất cứ điều gì, thì đó là Parker, người đã được thay thế bởi John Donahoe, đã rất đúng. Và tùy thuộc vào tương lai của thể thao để quyết định xem thi đấu có phải là điểm chuẩn cho thành tích cá nhân của các vận động viên hay thành tựu công nghệ lớn hơn của nhân loại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tai nghe Bluetooth tốt nhất cho năm 2020

Nếu bạn muốn thực hiện cuộc gọi rảnh tay khi lái xe hoặc chỉ cần dùng tay cho các tác vụ khác, bạn cần có tai nghe Bluetooth chắc chắn. Dướ...